Tin tức

Đại học University College Dublin – Ireland – Top 1% đại học tốt nhất trên thế giới

Du học tại Ai-len (Ireland) giờ đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên quốc tế bởi mức độ hài lòng của sinh viên dành cho quốc gia này luôn đạt được điểm số cao. Hơn nữa. Ai-len còn ghi điểm trong mắt sinh viên bởi quốc gia này luôn luôn hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế để đảm bảo cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có kỹ năng cần thiết với cơ hội được tuyển dụng cao nhất. Nhắc đến Ai-len, không thể không nhắc đến trường đại học University College Dublin là đại học duy nhất tại đây giảng dạy chuyên ngành nông nghiệp, khoa học thực phẩm, an toàn thực phẩm và thú y.

Giới thiệu chung về trường đại học University College Dublin

Trường đại học Dublin – University College Dublin (UCD) được thành lập năm 1854, là một trong hai trường đại học lâu đời nhất của Ireland. Tính đến nay, UCD là trường đại học lớn nhất của Ireland với gần 25.000 sinh viên trong đó có 5.000 sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia trên thế giới.

Trường sở hữu 2 khu học xá tại Belfield rộng hơn 113 hecta ngay gần trung tâm thủ đô Dublin, Blackrock là cơ sở đào tạo chính của trường kinh doanh bao gồm đầy đủ các trang thiết bị cho học tập, các viện nghiên cứu, thư viện, khu nhà ở của sinh viên, khu thể thao. Dublin được bình chọn trong top 10 thành phố sinh viên của thế giới.

Đại học University College Dublin - Ireland - Top 1% đại học tốt nhất trên thế giới
Đại học University College Dublin – Ireland – Top 1% đại học tốt nhất trên thế giới

UCD được chia thành 7 trường nhỏ chuyên đào tạo về những lĩnh vực riêng biệt:

  • Trường Đại học nông nghiệp, khoa học thực phẩm và thú y
  • Trường Nghệ thuật và nghiên cứu
  • Trường Ngôn ngữ và văn học
  • Trường Kinh doanh và luật
  • Trường Kỹ thuật và kiến trúc
  • Trường Cao đẳng y tế khoa học
  • Trường Đại học khoa học và nhân văn

Yêu cầu đầu vào

Chương trình Cử Nhân:

  • Học sinh Tốt nghiệp PTTH ở Việt Nam với học bạ khá trở lên và có IELTS 4.0 có thể đăng ký khóa học dự bị tiếng Anh và chương trình Dự bị Đại học (3 kỳ/năm) khai giảng tháng 1 và tháng 9.
  • Sinh viên đã học hết năm I với GPA 7.5 và có IELTS 6.5 (không có band nào dưới 6.0) có thể xin xét học thẳng đại học năm I (xét theo tùy hồ sơ)
  • Học sinh trường chuyên GPA 8.0 trở lên có thể được nhận thẳng

Chương trình Thạc Sỹ

  • Tốt nghiệp Đại học (xét theo từng hồ sơ, theo từng chuyên ngành) UCD xét hồ sơ theo 4 đợt là: tháng 2, 3, 5, 7 trong năm cho khóa khai giảng tháng 9. Sinh viên nên nộp hồ sơ càng sớm càng tốt, trong vòng 3-4 tuần sẽ có kết quả của trường.
  • IELTS 6.5 (không có band nào dưới 6.0) hoặc TOEFL ibt 90 hoặc TOEIC 750

Dự bị Đại học: khai giảng vào tháng 1 và tháng 9

  • Tốt nghiệp cấp 3 với GPA 70%; IELTS 5.0 ( điểm writing 5.0 trở lên) hoặc Pearson 46; 17 tuổi trở lên

Học phí thấp

Với vị trí địa lý là một nước láng giềng của Anh nên chất lượng đào tạo cũng không thua kém gì Anh và bằng cấp được công nhận quốc tế. Mà học phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt vô cùng cạnh tranh rẻ hơn Anh, Mỹ, Canada, Úc khá nhiều, trung bình EUR 7,000 – 8,000/năm.

  • Tiếng Anh dự bị: 5.450 euro/khóa
  • Dự bị đại học: 16.350 euro – 17.880 euro/năm
  • Đại học: 16.900 euro – 20.400 euro/năm
  • Sau đại học: 6.000 euro – 20.400 euro/năm
Đại học University College Dublin - Ireland
Đại học University College Dublin – Ireland

Cơ hội việc làm, làm thêm rộng mở

Ireland với vị thế là trung tâm công nghệ lớn của Châu Âu khi có các tập đoàn công nghệ trên thế giới đặt trụ sở tại Dublin, như Google, HP, IBM, LinkedIn, Facebook, Intel, Paypal… Đây chính là cơ hội tốt cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại đây.

Đối với chương trình làm thêm thì khi sinh viên từ một năm trở lên sẽ được quyền làm part-time job, tối đa 20 giờ/tuần. Trong thời gian nghỉ của trường, có thể làm full-time tối đa 40 giờ/tuần. Tiền lương được trả sẽ không thấp hơn mức lương tối thiểu của Ireland (EUR 9.15/giờ).

Với nền kinh tế được đánh giá như con rồng của châu Âu, Ireland rơi vào tình trạng khát khao nhân lực để lấp đầy các chỗ trống nhân sự. Theo khảo sát thu ghi nhận mỗi một tuần ở Ireland có đến hơn 1,200 công việc mới được tạo ra. Trong khi dân số của Ireland chỉ có khoảng 5 triệu hiển nhiên là hoàn toàn không đáp ứng đủ nhu cầu lao động trong nước.

Chính vì lẽ đó mà hiện nay sau khi sinh viên tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Ireland được chính phủ tạo điều kiện cho phép ở lại làm việc từ 1- 2 năm tùy chương trình mà không cần bất kỳ điều kiện gì khác (chỉ cần hoàn tất khoá học). Với tình trạng khát nhân lực như vậy hiện nay các công ty sẽ gia hạn visa để sinh viên quốc tế tiếp tục ở lại làm việc cho họ & sau 5 năm làm việc liên tục tại Ireland, các sinh viên quốc tế sẽ được cấp Thường trú nhân. Cơ hội định cư sẽ rộng mở hơn khi mức lương của bạn trên 26.000 Euro/năm.

Thành tích xếp hạng của trường đại học University College Dublin

  • Top 1% trường đại học tốt nhất thế giới: Với tất cả những giá trị mang đến cho sinh viên, University College Dublin vinh dự nằm trong top 1% trường đại học tốt nhất thế giới với chất lượng giảng dạy vượt trội, sánh ngang với những trường nổi tiếng như đại học Harvard, đại học Yale, đại học Oxford…
  • Nằm trong TOP những trường đại học đứng đầu thế giới về nghiên cứu giáo dục và đẳng cấp.
  • Top 40 trường đại học tốt nhất châu Âu theo Times Higher Ranking 2010.
  • Trường đầu tiên tại châu Âu đào tạo MBA: University College Dublin là trường trực thuộc UCD Michael Smurfit Graduate School of Business – trường kinh doanh lớn hàng đầu thế giới về đào tạo sau đại học và nằm trong top 20 trường đứng đầu châu Âu.
  • Trường đại học duy nhất tại Ireland nghiên cứu về nông nghiệp, khoa học thực phẩm, an toàn thực phẩm và thú y.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=rD2AUKsyfG8&feature=emb_logo

Du học GSE hiện nay là đại diện tuyển sinh chính thức của +1.000 trường đại học, cao đẳng và trung học danh tiếng tại Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Ai-len, Hà Lan, Singapore với các chương trình học bổng siêu hấp dẫn cho năm học 2020-2021.

Để được tư vấn lộ trình du học phù hợp trong năm 2020-2021, các quý phụ huynh và HSSV có thể liên hệ qua số điện thoại: 024 3771 3561 | 092 3635656 (Hà Nội) và 028 3820 7759 | 0934 999 329 (TPHCM) hoặc điền thông tin liên hệ của mình tại đây để các chuyên gia tư vấn của chúng tôi liên lạc ngay với các bạn:

Tư vấn du học GSE

Công ty Dịch vụ Giáo dục Toàn cầu (tên viết tắt: GSE), được thành lập vào năm 2009 bởi các cựu du học sinh Anh Quốc, là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực tư vấn du học và đào tạo với mạng lưới văn phòng ở tại Việt Nam, Úc và Anh Quốc. GSE chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn du học khách quan và trung thực tại các nước nói tiếng Anh, và khu vực Bắc Á.

Bạn muốn đi du học ?