Hệ thống giáo dục Đức ,hệ thống giáo dục của Đức hoạt động dựa trên các quy tắc và quy định của Luật Cơ bản  “ Grundgesetz” .

Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Liên bang là cơ quan chính để đưa ra các hướng dẫn chính sách về giáo dục, khoa học và nghệ thuật cũng như thông qua các luật và quy định hành chính liên quan.

Nội dung bài viết

Hệ thống giáo dục Đức

Cách hệ thống trường học của Đức hoạt động

Bộ cộng tác chặt chẽ với chính quyền Liên bang và các Bang (các bang của Đức) để giám sát toàn bộ hoạt động của các cơ sở, tổ chức và cơ sở giáo dục.

Trách nhiệm về các vấn đề giáo dục ở Đức được chia sẻ giữa các Bang và Liên đoàn (có vai trò nhỏ). Mặc dù vậy, có những lĩnh vực hợp tác trong lĩnh vực giáo dục không tồn tại sự khác biệt như vậy giữa cả hai phần, được gọi là “nhiệm vụ chung” hoặc “ Gemeinschaftsaufgaben”.

Qqd 1

Mặt khác, chủ đất có quyền lập pháp rộng rãi trên lãnh thổ của họ về trường học, học thuật, người lớn và khu vực tiếp tục (trừ trường hợp Luật cơ bản trao quyền cho Liên bang thay thế).

Cấu trúc hệ thống trường học ở Đức 

Hệ thống trường học của Đức được chia thành 5 cấp độ:

  • Giáo dục trẻ em từ sớm.
  • Giáo dục tiểu học.
  • Giáo dục trung học.
  • Giáo dục sau trung học phổ thông.
  • Giáo dục thường xuyên.

Giáo dục mầm non ở Đức

Giáo dục mầm non ở Đức được coi là gì?

Giáo dục mầm non là chương trình giáo dục và chăm sóc tùy chọn mà trẻ em từ 0-6 tuổi nhận được ở Lãnh thổ Liên bang Đức.

Trách nhiệm về giáo dục mầm non của Đức?

Giám sát giáo dục mầm non của Đức chủ yếu thuộc trách nhiệm của Văn phòng Phúc lợi Thanh niên Tiểu bang “ Landesjugendämter ” của Lander tương ứng. Họ chịu trách nhiệm cấp giấy phép cho các cơ sở chăm sóc và giáo dục mầm non.

Dd 2

Để được cấp giấy phép hoạt động giáo dục mầm non như vậy, các cơ sở cung cấp phải đáp ứng các yêu cầu. Điều này bao gồm có tỷ lệ trẻ em / nhân viên phù hợp, nhà giáo dục có trình độ phù hợp, đủ không gian, trang thiết bị và vệ sinh phù hợp, cũng như chương trình giáo dục phù hợp với lứa tuổi.

Các văn phòng thanh niên cũng quản lý hoạt động và tiền đầu tư mà Lander hay “ Kommunen ” phân bổ cho các hoạt động và sự phát triển của các trung tâm giáo dục mầm non của Đức.

Các tổ chức giáo dục mầm non nào ở Đức?

Giáo dục mầm non của Đức phần lớn được cung cấp bởi các trung tâm chăm sóc ban ngày do tư nhân điều hành và ít hơn bởi các cơ sở do chính quyền địa phương thành lập. Các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục mầm non là “ Kinderkrippen ” (nhà trẻ), trung tâm chăm sóc trẻ em, nhà trẻ và trung tâm giữ trẻ.

Ưu tiên cung cấp các dịch vụ giáo dục thời thơ ấu cho các tổ chức ngoài công lập, chẳng hạn như Nhà thờ, Tổ chức Phúc lợi hoặc Hiệp hội Phụ huynh. 

Chính quyền địa phương có thể cung cấp dịch vụ giáo dục mầm non, chỉ khi thiếu các sáng kiến ​​tư nhân hoặc dịch vụ kém của các nhà cung cấp nói trên.

Giờ mở cửa của các cơ sở giáo dục mầm non được lập kế hoạch với sự phối hợp giữa phụ huynh và cán bộ quản lý. Tuy nhiên, thông thường trẻ em được chăm sóc và giáo dục thời thơ ấu kéo dài 7 giờ mỗi ngày, bao gồm cả bữa trưa và đôi khi được nghỉ giữa trưa.

Phương pháp giảng dạy và tài liệu nào trong giáo dục mầm non ở Đức?

Dành cho trẻ em dưới 3 tuổi

Nhiệm vụ giáo dục cốt lõi của giáo dục mầm non Đức (dưới 3 tuổi) là nâng cao kỹ năng giao tiếp của trẻ em. Thứ hai, đó là sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của họ thông qua tương tác xã hội với những trẻ mới biết đi và người lớn khác.

Kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ được dạy bằng mô hình vai trò ngôn ngữ (nhà giáo dục), chơi ngón tay, hát, sách tranh và các phương pháp / dụng cụ giảng dạy bổ sung.

Hơn nữa, một phần quan trọng trong quá trình giáo dục trước cho trẻ em là sự phát triển vận động. Điều này bao gồm việc nâng cao nhận thức về cơ thể, sự chấp nhận bản thân, sự tự tin và sự tập trung ở trẻ mới biết đi.

Phát triển vận động đạt được thông qua các hoạt động thể chất, tham quan môi trường công cộng, chương trình giáo dục sớm nhịp nhàng, ca hát và chơi vận động.

Dành cho trẻ em trên 2 tuổi

Giá trị cốt lõi mà giáo dục mầm non tìm kiếm để phát triển ở trẻ em là nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của trẻ, cùng với mức độ hòa nhập của trẻ trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày.

Các lĩnh vực chính trong giáo dục mầm non của Đức cho trẻ em trên 2 tuổi là (1) ngôn ngữ, chữ viết, giao tiếp, (2) phát triển cá nhân và xã hội, (3) phát triển các giá trị và giáo dục tôn giáo, (4) toán học, khoa học tự nhiên, (thông tin) công nghệ (5) mỹ thuật / làm việc với các phương tiện khác nhau (6) cơ thể, chuyển động, sức khỏe và (7) thiên nhiên và môi trường văn hóa.

Những giá trị đó được dạy thông qua học tập tự tổ chức, học tập sáng tạo, các hoạt động xây dựng tinh thần đồng đội, các hoạt động điều tra và thực nghiệm.

Đánh giá Thành tựu Giáo dục trong Giáo dục Mầm non ở Đức

Trẻ em không được đánh giá về thành tích giáo dục của chúng khi tham gia vào các cơ sở giáo dục mầm non của Đức. Thay vào đó, họ thường xuyên được giám sát bởi các nhà giáo dục hoặc giảng viên về thành tích của họ từ các hoạt động học tập.

Ý kiến ​​của các nhà giáo dục được thảo luận với phụ huynh của trẻ, họ cùng nhau thống nhất các biện pháp tiếp theo để phát triển kỹ năng học tập của trẻ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu một đứa trẻ chưa sẵn sàng để bắt đầu việc học ở trường bắt buộc?

Có một lựa chọn trung bình cho trẻ em đã đến tuổi đi học bắt buộc, chưa đạt đến sự phát triển cần thiết dẫn đến các nghiên cứu sâu hơn. Điều này có liên quan đến trẻ em khuyết tật và những người cần được giáo dục đặc biệt. Vì vậy, họ theo học tại một trường học đặc biệt do Landers cung cấp, được gọi là Trường Mẫu giáo “ Schulkindergärten ”, hoặc Lớp Sơ cấp “ Vorklassen ” trước đó.

Giáo dục bắt buộc ở Đức

Điều gì được coi là giáo dục bắt buộc ở Đức?

Tất cả người Đức có nghĩa vụ học tiểu học và trung học, kể từ khi họ 6 tuổi, cho đến khi họ hoàn thành 9 năm học toàn thời gian tại Gymnasium, hoặc 10 năm toàn thời gian đối với các trường giáo dục phổ thông khác.

Nếu thanh thiếu niên không tham gia các lớp học toàn thời gian tại các trường phổ thông hoặc giáo dục nghề nghiệp, ở cấp trung học phổ thông, chúng phải tham gia các lớp học bán thời gian bên trái. 

Điều này áp dụng ngay cả khi họ đã vượt qua giai đoạn giáo dục bắt buộc của họ. Nghĩa vụ này được gọi là tham dự bắt buộc “ Berufsschule Berufsschulpflicht ” và kéo dài 3 năm.

Những trẻ em khác không tham gia tất cả các chương trình giáo dục và đào tạo như vậy, chúng có thể được yêu cầu tham gia các lớp học và đào tạo toàn thời gian (chỉ dành cho các trường dạy nghề).

Thanh niên khuyết tật cũng có nghĩa vụ hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc. 

Tùy thuộc vào nhu cầu giáo dục đặc biệt của họ “ Sonderpädagogischer Förderbedarf ”, họ sẽ theo học trường bình thường hoặc trường đặc biệt “ Sonderpädagogische Bildungseinrichtungen ”.

Giáo dục bắt buộc của Đức bắt buộc học sinh phải thường xuyên tham gia vào các bài học ở trường, cũng như trong các hoạt động / sự kiện / dự án học chính thức và không chính thức khác. 

Sự ép buộc như vậy còn kéo dài đến cả cha mẹ của các em, những người phải thường xuyên giám sát tiến độ học tập của con em mình và tham gia các cuộc họp phụ huynh của trường. 

Điều này cũng bao gồm các công ty đào tạo chịu trách nhiệm lưu giữ bằng chứng về việc học sinh tham gia đào tạo nghề và cam kết thực hành của trẻ em (đối với các trường dạy nghề).

Giáo dục Tiểu học Đức

Giáo dục Tiểu học ở Đức được coi là gì? – Hệ thống giáo dục Đức

Grundschule (trường tiểu học) cung cấp chương trình giáo dục bắt buộc thông qua các lớp năng lực hỗn hợp cho trẻ em 6 tuổi cho đến khi các em hoàn thành lớp 4 (hoặc lớp 6 ở Berlin và Brandenburg) của các nghiên cứu ở trường.

Có hai hệ thống giáo dục tiểu học ở Đức. Trong hệ thống giáo dục mầm non 5 ngày / tuần, có 188 ngày dạy / năm. Trong hệ thống giáo dục mầm non 6 buổi / tuần, có 208 ngày dạy / năm, bao gồm cả các buổi dạy trong 2 ngày thứ Bảy / tháng.

Ttt

Học sinh tiểu học bắt buộc tham gia 20 đến 29 khóa học / 1 tuần và 20-22 / năm đầu tiên. Các khóa học ở trường tiểu học thường kéo dài đến 45 phút. Trong 1 ngày có thể dạy tối đa 6 khóa học.

Thực tiễn giảng dạy ở các trường tiểu học ở Đức là gì?

Mục tiêu cốt lõi của giáo dục tiểu học Đức là phát triển sự hiểu biết thiết yếu, các kỹ năng, khả năng và năng lực chính của học sinh.

Các môn học được giảng dạy trong các trường tiểu học ở Đức là tiếng Đức, toán học, nghiên cứu tổng quát, ngoại ngữ, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ / thiết kế dệt may, âm nhạc, thể thao và tôn giáo / đạo đức. 

Họ cũng giảng dạy về giáo dục liên văn hóa, bạc hà, truyền thông, sức khỏe, âm nhạc-thẩm mỹ, phát triển bền vững và các giá trị.

Mục tiêu học tập ở trường tiểu học được thực hiện thông qua sự tham gia của học sinh trong việc lập kế hoạch, điều hành, phân tích các chủ đề học tập (bài học) một cách phù hợp, đi liền với kiến ​​thức, hứng thú, tò mò và quan tâm của các em. Sinh viên cũng được khuyến khích tham gia tổ chức các sáng kiến ​​và dự án liên ngành của trường.

Sách giáo khoa tiểu học ở Đức, được sử dụng làm tài liệu tham khảo học tập, phải được Bộ tương ứng phê duyệt.

Những người bị bệnh lâu dài hoặc vĩnh viễn hoặc mất khả năng thể chất không thể tham gia các bài học giáo dục tiểu học, họ có thể được giáo dục như vậy tại nhà của họ.

Hơn nữa, Đức cung cấp chương trình giáo dục tiểu học đặc biệt cho trẻ em của những người du lịch chuyên nghiệp, những người không thể theo học giáo dục tiểu học bình thường. Các trường học như Trường dành cho Trẻ em của Du khách Chuyên nghiệp “ Schule für die kinder beruflich Reisender ” cung cấp chương trình giáo dục riêng biệt cho nhóm trẻ em như vậy, trong thời gian chúng không đi du lịch.

Thậm chí còn có một Trường học dành cho Trẻ em Xiếc “ Schule für Circuskinder ”.

Đức cũng có các mô-đun giáo dục tiểu học theo định hướng nghề nghiệp. Chương trình giáo dục này được cung cấp cho con em của công nhân trong các công ty / tổ chức như dự án BeKoSch của EU (Phát triển Kỹ năng Chuyên nghiệp cho Người trình diễn thông qua Mô-đun).

Hơn nữa, Đức có các Trường Quốc tế cung cấp giáo dục tiểu học thông qua các bài học song ngữ bằng một số ngôn ngữ, chẳng hạn như Trường học Châu Âu.

Hệ thống chấm điểm nào ở các trường tiểu học Đức? – Hệ thống giáo dục Đức

Khi hoàn thành các bài học của lớp 1, trẻ tự động được chuyển sang lớp 2, bất kể mức độ kiến ​​thức đạt được trong quá trình học đó.

Bắt đầu từ lớp 2, những đứa trẻ này được trao một điểm phù hợp, tùy thuộc vào mức độ kiến ​​thức mà chúng đạt được trong quá trình học. Nếu không đạt, trẻ phải học lại một lần nữa.

Trong báo cáo trường học của Học sinh, “Zeugnis” được phát hành cho thấy tất cả các điểm đạt được trong một năm học, và theo đó là quyết định xem đứa trẻ sẽ lên lớp tiếp theo hay phải học lại lớp cũ.

Sự tiến bộ của học sinh ở các trường tiểu học Đức được đánh giá dựa trên hệ thống chấm điểm 6 điểm như sau:

  • 1 (rất tốt).
  • 2 (tốt).
  • 3 (đạt yêu cầu).
  • 4 (đầy đủ).
  • 5 (kém).
  • 6 (rất kém).

Học sinh có nhận được chứng chỉ rời trường tiểu học ở Đức không?

Không có bất kỳ kỳ kiểm tra nào khi hoàn thành một trường tiểu học của Đức. Do đó, giấy chứng nhận nghỉ học ở trường tiểu học thường không được cấp, ngoại trừ Lander Baden-Württemberg và Rheinland-Pfalz.

Thay vào đó, khi học sinh rời trường tiểu học ở Đức, chúng phải đạt được “kết quả mục tiêu Grundschule”. Theo đó, có ban hành một báo cáo thường niên của các nghiên cứu của họ trong suốt 4 ngày / 6 thứ cấp.

Giáo dục Trung học ở Đức được coi là gì? – Hệ thống giáo dục Đức

Giáo dục trung học của Đức diễn ra sau trường tiểu học, và nó được tách thành cấp trung học cơ sở “ Sekundarstufe I ” và cấp trung học phổ thông “ Sekundarstufe II ”.

Giáo dục trung học cơ sở là giáo dục dành cho học sinh từ 10 – 15/16 tuổi từ lớp 5/7 đến lớp 9/10. Các bài học ở cấp học này có tính chất tổng quát và phục vụ cho việc chuẩn bị cho cấp học trung học phổ thông.

Ddd 4

Giáo dục trung học phổ thông là việc học sinh trong độ tuổi 15/16 – 18 / học hết cấp trung học cơ sở được học để có trình độ đại học, học nghề. Cấp học này học lại tất cả các khóa học của cấp trung học cơ sở đã xây dựng nền tảng kiến ​​thức của học sinh tham gia.

Đức có nhiều trường trung học khác nhau được theo học bởi trẻ em thuộc nhiều khả năng và các bằng cấp khác nhau đã nhận được trong giáo dục tiểu học.

Các loại trường trung học ở Đức là gì? – Hệ thống giáo dục Đức

Đất nước liên bang Đức cung cấp giáo dục trung học tại các trường công lập và tư thục.

Các trường trung học công lập do Đức tài trợ là:

  • Các trường trung học của Đức cấp bằng cấp chuyên biệt trong một lĩnh vực nghiên cứu.

    • “ Phòng tập thể dục ”. Cung cấp giáo dục phổ thông chuyên sâu và chuyên sâu, kiến ​​thức chung cho nghiên cứu đại học và cho công việc khoa học. Nó thường bao gồm các năm học từ lớp 5-12 hoặc 5-13, dẫn đến một “ Allgemeine Hochschulreife ” được gọi là “ Abitur ”.
    • ” Hauptschule “. Giảng dạy giáo dục phổ thông cơ bản, dẫn đến trình độ đầu vào nghề hoặc đại học. Giáo dục trong trường học như vậy kéo dài từ lớp 5-9, và đôi khi bao gồm cả lớp 10, dẫn đến “Hauptschulabschluss”.
    • ” Realschule “. Cung cấp giáo dục sâu rộng hơn, dẫn đến chứng chỉ nghề nghiệp hoặc đầu vào đại học. Nó thường bao gồm các năm học từ lớp 5 đến lớp 10, “Realschulabschluss”.
  • Các trường học ở Đức có nhiều hơn một khóa học nghiên cứu “ Schularten mit mehreren Bildungsgängen ”. 

    • Họ cung cấp 2-3 môn học khác nhau.
  • Các trường dạy nghề của Đức. Họ cung cấp các bài học và vị trí thực tế, được gọi là một hệ thống kép. Đây là những loại trường dạy nghề có sẵn ở Đức:

      • “Fachoberschule”. Cung cấp chương trình giáo dục 2 năm cho người có chứng chỉ trưởng thành “ Mittlerer Schulabschluss ” dẫn đến “ Fachhochschulreife ”, cho phép người sở hữu vào một trường đại học khoa học ứng dụng. Nếu lớp 13 được tổ chức trong cơ sở giáo dục này, học sinh hoàn thành nó có thể nhận được “ Fachgebundene Hochschulreife ” hoặc “ Abitur ”.
      • “Berufsoberschule”. Cung cấp một chương trình giáo dục và đào tạo tổng quát và chuyên sâu trong 2 năm về kiến ​​thức và đào tạo nghề ban đầu có được trong quá trình giáo dục trước đó, dẫn đến chứng chỉ nghề nghiệp (hoặc Abitur – bằng cách chứng minh trình độ ngoại ngữ thứ hai tốt). Ngoài ra còn có một khóa học 3/4 năm nhằm đạt được bằng cấp kép, cả trình độ nghề nghiệp và trình độ giáo dục đại học.
      • “Berufsfachschule”. Cung cấp giáo dục cho một hoặc một số nghề cần sự công nhận chính thức hoặc dẫn đến chứng chỉ đào tạo nghề.
      • “Berufsschule”. Cung cấp các bài học và kỹ năng theo định hướng thực tế và liên ngành, giúp chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học nghề hoặc làm nghề. Họ làm điều đó dựa trên hệ thống kép, giáo dục và đào tạo kết hợp.
      • “Phòng tập thể dục Berufliches”. Cung cấp một chương trình giáo dục trung học kéo dài 3 năm, dẫn đến một Abitur.

Các trường trung học tư thục của Đức là:

  • Các trường thay thế “ Ersatzschulen” . Cung cấp các bài học và khóa học bình đẳng như các trường trung học công lập.
  • Trường bổ túc “ Ergänzungsschulen” . Giảng dạy các khóa học bổ sung, mặc dù những khóa học đó cũng được cung cấp trong các trường trung học công lập.

Mục tiêu của Giáo dục Trung học Đức là gì?

Giáo dục trung học cơ sở ở Đức, với nhiệm vụ cốt lõi là giáo dục cơ bản, chuyên môn hóa cá nhân và xác định khả năng cá nhân của trẻ em.

Các mục tiêu giáo dục trung học của Đức đạt được nhờ:

  • Thu hút trẻ về trí tuệ, tình cảm và thể chất.
  • Dạy họ tính độc lập, ra quyết định, cũng như trách nhiệm cá nhân, xã hội và chính trị.
  • Hỗ trợ họ đạt được mục tiêu giáo dục của họ.
  • Hỗ trợ họ nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của họ.

Các trường trung học phổ thông ở Đức nhằm mục đích chuẩn bị cho thanh niên những hiểu biết cần thiết để đạt được Abitur hoặc bằng cấp đầu vào đại học khác. 

Aaa 3

Với bằng cấp đầu vào đại học, họ có thể đăng ký học tiếp tại bất kỳ cơ sở giáo dục đại học nào của Đức, hoặc đăng ký một khóa học đào tạo và giáo dục chuyên nghiệp.

Gymnasium cung cấp cho các bạn trẻ sự hiểu biết sâu rộng, kiến ​​thức chuyên môn và bí quyết về tiếng Đức và ngoại ngữ cũng như Toán học. 

Các cơ sở này cũng dạy thanh niên phát triển bản thân, trách nhiệm xã hội và tham gia vào xã hội dân chủ.

Ngoài ra, họ được thông báo và hướng dẫn về các tổ chức học thuật và yêu cầu nhập học, lĩnh vực nghề nghiệp và yêu cầu tiếp cận, cùng với triển vọng việc làm trong các ngành nghề khác nhau.

Giáo dục trung học phổ thông được cung cấp trong suốt 2 năm toàn thời gian bởi các trường trung học dạy nghề của Đức “ Berufliches Gymnasium ” chuẩn bị cho những học sinh trẻ có được bằng cấp nghề cho một công việc lành nghề với tư cách là nhân viên có trình độ “ Fachgebundene Hochschulreife ”. 

Bằng cấp như vậy cho phép họ có được một công việc trong một ngành nghề yêu cầu bằng cấp chính thức.

 Đồng thời, bằng cấp đó có thể dẫn đến chứng chỉ đầu vào đại học, nếu người đó thể hiện tốt ngoại ngữ thứ hai. 

Ngoài ra, với trình độ chuyên môn như vậy, người sở hữu có thể học tại một trường đại học kỹ thuật, nhưng trước đó, họ phải học 2 năm cho đến khi có chứng chỉ trưởng thành “ Mittlerer Schulabschluss ”.

Hệ thống chấm điểm trong trường trung học của Đức là gì?

Sự tiến bộ của học sinh trong các trường trung học ở Đức được đánh giá dựa trên hệ thống chấm điểm 6 điểm như sau:

  • 1 (rất tốt).
  • 2 (tốt).
  • 3 (đạt yêu cầu).
  • 4 (đầy đủ).
  • 5 (kém).
  • 6 (rất kém).

Điều gì tạo nên một nền giáo dục đại học ở Đức?

Giáo dục đại học của Đức ở Đức cung cấp giáo dục đại học cho những cá nhân đủ điều kiện, trước hết, đã hoàn thành giáo dục trung học ở Đức hoặc nước ngoài, cho phép họ tham gia vào các nghiên cứu giáo dục cao hơn.

Ai chịu trách nhiệm giám sát giáo dục đại học Đức? – Hệ thống giáo dục Đức

Các cơ sở giáo dục đại học theo Luật cơ bản được tự chủ quản lý độc lập hoạt động trao học bổng, nghiên cứu và giảng dạy.

Đối với các vấn đề hành chính, chẳng hạn như các vấn đề học thuật và chính phủ, các tổ chức này phải phù hợp với Bộ của Lander.

Các tổ chức giáo dục đại học của Đức là những tổ chức nào?

Nghiên cứu giáo dục đại học (các nhà cung cấp giáo dục đại học) ở Đức được gọi là các tổ chức được công nhận cung cấp các khóa học giáo dục đại học dẫn đến một nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động địa phương và quốc tế.

Các nhà cung cấp giáo dục của Đức, được công nhận là Tổ chức Giáo dục Đại học là:

  • Các trường đại học “ Universitäten” và các tổ chức bình đẳng .
  • “Technische Hochschulen” / “Technische Universitäten”.
  • “Pädagogische Hochschulen”.
  • Các trường cao đẳng thần học.
  • Đại học Khoa học Ứng dụng “ Fachhochschulen ”.
  • Các trường Cao đẳng Nghệ thuật và Âm nhạc.
  • Các tổ chức giáo dục đại học cho các lực lượng vũ trang liên bang.
  • Các tổ chức giáo dục đại học cung cấp các nghiên cứu kép “ Berufsakademie” (BA).
  • Các tổ chức giáo dục nghề nghiệp thường xuyên “ Fachschulen” và “Fachakademien” ở Berlin. Theo Phân loại Giáo dục Tiêu chuẩn Quốc tế (ISCED), giáo dục nhận được từ các cơ sở này tương đương với cấp độ đầu tiên của giáo dục đại học.

Các trường đại học và tổ chức bình đẳng của Đức chuyên về lĩnh vực nào?

Các trường đại học của Đức là các tổ chức giáo dục đại học cung cấp nhiều khóa học. Các tổ chức tương đương với các trường đại học cung cấp một số lượng nhỏ các khóa học nghiên cứu, chẳng hạn như tự nhiên và kỹ thuật, thần học, sư phạm hoặc tương tự.

Dda 2

Bất chấp sự khác biệt giữa chúng, cả hai cơ sở này đều có quyền cấp bằng Tiến sĩ. tiêu đề ” Doktorgrad ” (Promotionrecht).

Các trường đại học và các tổ chức tương đương cũng có độc quyền cung cấp các chương trình giáo dục và nghiên cứu khoa học cho các học giả tương lai.

Các trường cao đẳng nghệ thuật và âm nhạc ở Đức chuyên về ngành gì? – Hệ thống giáo dục Đức

Các trường cao đẳng nghệ thuật và âm nhạc của Đức là các cơ sở giáo dục đại học cung cấp các khóa học để giáo dục các nghệ sĩ hoặc nhạc sĩ tương lai, bao gồm cả giáo viên nghệ thuật hoặc âm nhạc. Một số cơ sở dạy tất cả các môn nghệ thuật và một số cơ sở khác chỉ dạy một số môn học nhất định của lĩnh vực đó.

Các trường cao đẳng hoặc nghệ thuật và âm nhạc của Đức cung cấp các khóa học sau:

  • Nghệ thuật thị giác, thiết kế và biểu diễn.
  • Phim, truyền hình và truyền thông.
  • Các nghiên cứu lý thuyết, thông qua các môn học chính sau:
  • Mỹ thuật.
  • Lịch sử nghệ thuật và sư phạm mỹ thuật.
  • Lịch sử và giảng dạy âm nhạc.
  • Phương tiện và thông tin liên lạc.
  • Truyền thông kỹ thuật số.