Tin tức

Du học Canada tại bang Quebec

Du học Canada tại Quebec hiện đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của sinh viên. Mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời và nền giáo dục tiên tiến, Quebec – tỉnh bang lớn thứ 2 của Canada đem lại cho du học sinh nhiều trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, Quebec còn rất nhiều ưu điểm nổi trội khác thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế vào mỗi năm. Hãy cùng Tư vấn du học GSE xem những điểm nổi trội đó là gì nhé!

Chi phí học tập và sinh hoạt thấp hơn 

Quecbec là một trong những nơi có mức sống tương đối thấp và dễ thở hơn các thành phố khác, các phương tiện công cộng cũng rất thuận tiện. Học tập tại Montreal Quebec, du học sinh Canada sẽ được hưởng mức giá thuê nhà rẻ hơn những thành phố khác từ 20 ~ 30% .

Vì vậy, nếu bạn nào có dự định du học trong thời gian dài hoặc có mong muốn định cư tại Canada thì nên cân nhắc đến thành phố Quebec nhé.

Quebec canada 01

Trường đại học đa dạng

Các trường đại học tại Quebec được chia ra thành hệ thống trường tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc trường song ngữ. Nếu định du học Canada tại Quebec bằng tiếng Anh, các bạn cũng nên ít nhiều biết về tiếng Pháp. Bởi đây là ngôn ngữ chiếm ưu thế hơn tại Quebec, người dân tại đây coi tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ. Tại Quebec hiện nay có một số trường đào tạo cử nhân bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Nếu bạn muốn du học Quebec Canada, bạn có thể tham khảo danh sách các trường đại học sau:

  • Đại học McGill, xếp hạng thứ 33 trên thế giới và đứng thứ 2 tại Canada (chỉ sau đại học Toronto) theo đánh giá của Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm 2018-2019.
  • Đại học Concordia (trường Anh ngữ), nơi có trường John Molson School of Business được đánh giá là một trong những trường tốt nhất nước Canada.
  • Đại học Montreal (trường Pháp ngữ), là học viện nghiên cứu lớn nhất bang Quebec và thuộc nhóm 100 trường đại học đứng đầu trên thế giới.

Tất các các trường đại học này đều có nhiều chương trình đào tạo sau đại học trong một số lĩnh vực nghiên cứu. Bằng thạc sĩ thường mất một năm trong khi bằng tiến sĩ mất từ 3 đến 5 năm để hoàn thành.

Thời tiết và khí hậu ôn hòa

Khí hậu tại bang Quebec khác nhau tùy từng vùng do diện tích rộng lớn. Khí hậu ôn hòa hơn tại phía Nam với rất nhiều dân cư sinh sống. Thời tiết tại Quecbec, Canada được chia ra thành 4 mùa rõ rệt với nhiệt độ trung bình mùa Hè là 20 độ C và mùa đông là -12 độ C. Du học sinh sẽ cực kì phấn khích khi thấy được sự chuyển mình của cảnh sắc tuyệt vời nơi đây theo từng mùa.

Quebec canada 02

Dễ dàng nhập cư 

Bởi sự lý tưởng, vừa yên bình, vừa phát triển nơi đây, rất nhiều người sau khi đến đã quyết định lựa chọn Quebec là nơi để định cư và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn ở nơi này.

Điều kiện nhập cư và xin visa khi du học Quecbec Canada rất đơn giản:

  • Bạn phải được nhận vào 1 trường đại học/học viện/cao đẳng nào đó tại Canada
  • Bạn chứng minh được khả năng chi trả học phí, phí sinh hoạt và cả tiền vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Canada.
  • Để định cư Canada, cụ thể là định cư Quebec, bạn cũng sẽ được yêu cầu khám sức khỏe để đảm bảo bạn đủ sức khỏe.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo đại học hoặc sau đại học tại Quebec, bạn sẽ có cơ hội làm việc vào rất nhiều công ty lớn tại Quebec với mức lương hấp dẫn. Các lĩnh vực phát triển mạnh tại bang Quebec bao gồm: Công nghệ thông tin và hàng không vũ trụ, công nghệ sinh học và công nghệ dược phẩm.

Nếu bạn nào đã xác định du học Montreal thì xét về cơ sở vật chất, Montreal nổi tiếng nhất về lĩnh vực kỹ thuật, viễn thông và tài chính. Nên nhớ chú ý khi lựa chọn ngành du học để có cơ hội việc làm tốt nhất nhé.

Để được tư vấn du học tại Quebec – Canada, các quý phụ huynh và HSSV có thể liên hệ với Tư vấn Du học GSE qua số điện thoại: 024 3771 3561 | 092 363 5656 (Hà Nội)028 3820 7759 | 0934 999 329 (TPHCM) hoặc điền thông tin liên hệ của mình tại đây để các chuyên gia tư vấn của chúng tôi liên lạc ngay với các bạn:

Tư vấn du học GSE

Công ty Dịch vụ Giáo dục Toàn cầu (tên viết tắt: GSE), được thành lập vào năm 2009 bởi các cựu du học sinh Anh Quốc, là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực tư vấn du học và đào tạo với mạng lưới văn phòng ở tại Việt Nam, Úc và Anh Quốc. GSE chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn du học khách quan và trung thực tại các nước nói tiếng Anh, và khu vực Bắc Á.

Bạn muốn đi du học ?